Những điều cần biết về kính dán an toàn nhiều lớp

 Kính là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến tại các công trình hiện nay. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng kính mỏng manh, dễ vỡ, các giải pháp sáng tạo hiện nay đã biến kính trở thành một loại vật liệu dẻo dai, mạnh mẽ và có độ bền cao, được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Một trong số đó là kính dán an toàn nhiều lớp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kính dán an toàn nhiều lớp là gì và những thông tin thú vị liên quan đến loại kính này.

Kính dán nhiều lớp là gì?

Kính dán nhiều lớp là gì?

Đúng như tên gọi của nó, kính dán nhiều lớp là loại kính được chế tạo từ 2 hoặc nhiều tấm kính được "dán" lại với nhau để tạo thành một liên kết bền vững.

Chất dán thường được sử dụng là polyvinyl butyral, ethylene-vinyl acetate hoặc Thermoplastic Polyurethane. Đây là một liên kết hóa học và nó không dễ bị phá vỡ, tạo nên tổng thể đồng nhất nguyên vẹn, mạnh mẽ khi va chạm.

⏵Có thể bạn quan tâm: kính nổi là gì

Ưu điểm của kính dán an toàn nhiều lớp

Ưu điểm của kính dán an toàn nhiều lớp

An toàn

An toàn là ưu điểm hàng đầu cần nói đến vì nó được xuất hiện hẳn trong tên sản phẩm. Nếu bạn đã từng nhìn thấy thủy tinh vỡ, bạn sẽ biết nó nguy hiểm thế nào với các mảnh vỡ nhọn, dài lởm chởm với khả năng gây thương tích cao.

Với kính dán nhiều lớp, vấn đề này được cải thiện rất nhiều.

Đầu tiên là hiệu suất dưới tác động khắc nghiệt. Kính nhiều lớp hấp thụ va đập và chống lại sự xâm nhập, vì vậy, nó cực kỳ khó vỡ. Ngay cả khi chịu tác động cực mạnh và vỡ ra thì những mảnh kính vỡ ra vẫn gắn chặt vào lớp liên kết và đảm bảo an toàn.

Cách âm

Kính dán nhiều lớp là một vật cản tuyệt vời đối với nhiệt độ và âm thanh. Việc lắp đặt  kính nhiều lớp có thể ngăn chặn âm thanh bên ngoài xâm nhập và giảm âm thanh 90%.

Nếu nơi làm việc, nơi ở của bạn gần đường phố chính, tín hiệu giao thông, sân bay, quán xá... thì kính dán an toàn nhiều lớp có thể giúp bạn tránh xa các âm thanh ồn ã bên ngoài.

Cách nhiệt

Ánh sáng tự nhiên mặc dù tốt nhưng nó có thể gây nóng. Kính nhiều lớp có thể được sử dụng kết hợp với kính low-E hoặc kính màu để giảm sự tăng nhiệt. Từ đó giúp việc điều hòa nhiệt độ trở nên hiệu quả hơn và giảm mức tiêu thụ năng lượng.

Theo quy định tại Việt Nam, kính dán nhiều lớp được nhập khẩu hoặc sản xuất ở Việt Nam phải được chứng nhận hợp quy theo QCVN 16:2019/BXD. Hợp chuẩn hợp quy kính là quy định bắt buộc để đảm bảo kính dán nhiều lớp lưu hành ngoài thị trường phù hợp với tiêu chuẩn kính xây dựng và quy chuẩn kỹ thuật.

Ứng dụng kính dán nhiều lớp

Ứng dụng kính dán nhiều lớp

  • Kính dán nhiều lớp được ứng dụng đa dạng trong các khu vực dân cư và thương mại.
  • Được sử dụng nhiều tại khu vực cần bảo mật cao như ngân hàng, tiệm trang sức, bảo tàng...
  • Sử dụng trong xây dựng các tòa nhà ở những khu vực dễ xảy ra thiên tai, đặc biệt là những nơi thường xảy ra bão và lốc xoáy.
  • Được sử dụng trong việc xây dựng lan can kính, sàn kính, cửa sổ trần, mái nhà, khung che nắng, bức tường rèm, mặt tiền bằng kính, v.v.
  • Kính nhiều lớp cũng có thể được sử dụng tại các khách sạn, nhà ga sân bay, phòng thu âm nhờ đặc tính chống ồn.
  • ...

Trên đây là một vài chia sẻ về kính dán an toàn nhiều lớp. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về kính dán an toàn nhiều lớp cũng như vật liệu kính xây dựng hiện đại.

Nhận xét