Kính nổi là gì? Tất cả những điều cần biết về kính nổi

Chúng ta thường nghe đến kính xây dựng, kính cường lực... chứ ít khi nghe đến kính nổi. Vậy, kính nổi là gì và nó có vai trò thế nào trong cuộc sống. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Bài viết cùng chủ đề

Kính nổi là gì?

Kính nổi là gì?

Kính nổi là một loại kính siêu mịn, không bị biến dạng, được sử dụng để chế tạo các loại kính khác như kính nhiều lớp, kính cường lực...Kính nổi cung cấp cho người dùng một cái nhìn rõ ràng như pha lê với màu xanh lục tự nhiên và khả năng truyền 90% ánh sáng.

Cái tên "nổi" được đặt theo phương pháp sản xuất loại kính này. Thủy tinh nóng chảy được đổ vào buồng chứa một lớp thiếc nóng chảy (Lý do sử dụng thiếc là vì nó là kim loại duy nhất vẫn ổn định ở trạng thái lỏng ở nhiệt độ cao 600 độ C). Thủy tinh sẽ nổi lên lớp thiếc vào tạo thành hình của vật chứa.

Một khi kính có hình dạng thích hợp, nó được đánh bóng bằng lửa. Chỉ có mặt ghi được đánh bóng bằng lửa, mặt dưới gọi là mặt thiếc.

Từ buồng chứa, kính được đưa đi ủ để làm giảm áp suất bên trong (làm lạnh từ từ với tốc độ cụ thể). Tốc độ làm lạnh rất quan trọng đối với sự thành công của sản phẩm cuối cùng. Sau khi được làm lạnh, kính nổi lên ở nhiệt độ phòng với 2 mặt nhẵn mịn.

Kính sau đó được hoàn thiện bằng máy cắt tự động, cắt các cạnh và kính thành chiều dài mong muốn.

Ưu điểm của kính nổi

Ưu điểm của kính nổi

Độ bền:
Kính nổi đã được xử lý để có độ bền và sức mạnh. Kính nổi cùng độ dày có sức mạnh và độ bền cao hơn hẳn kính tấm. Điều đó đã khiến loại vật liệu này trở thành vật liệu thiết kế nội thất và ngoại thất cao cấp.

Thân thiện với môi trường: Kính nổi điều chỉnh nhiệt độ trong nhà hiệu quả, mang đến hiệu quả sử dụng năng lượng. Ngoài ra, loại vật liệu này cũng có thể tái chế 100% và không chứa các chất gây hại cho môi trường.

Đa dạng: Người ta sử dụng kính nổi để chế tạo các loại kính phục vụ cho yêu cầu khác nhau của kiến trúc và người dùng. Có thể dễ dàng thực hiện một số kỹ thuật xử lý như cách nhiệt, tráng men, cán mỏng, cường lực nhiệt, in lụa, phun cát, uốn, khắc axit và nhiều kỹ thuật khác trên kính nổi để tạo nên sản phẩm theo yêu cầu.

Ứng dụng kính nổi trong xây dựng

Ứng dụng kính nổi trong xây dựng

  • Mặt tiền tòa nhà: Kính nổi được xử lý tráng men mang đến cấu trúc hoàn hảo cho các tòa nhà, vừa thẩm mỹ lại đảm bảo chứng năng sử dụng và sự riêng tư. 
  • Cửa sổ, cửa ra vào: Người ta sử dụng loại kính nổi trong suốt có màu xanh lục tự nhiên để làm cửa sổ và cửa ra vào để tận dụng 90% ánh sáng mặt trời truyền vào phòng.
  • Cửa nhà tắm, vách ngăn nội thất: Kính có hoa văn và trong mờ với các họa tiết hoặc hoa văn trên một mặt của kính
  • Cửa sổ ở cầu thang và hành lang, các lối thoát hiểm: Kính nổi có lưới thép.
  • ...

Trên đây là một số chia sẻ về kính nổi. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn trả lời câu hỏi kính nổi là gì và hiểu thêm về loại vật liệu xây dựng phổ biến này!

Nhận xét